[CHUYÊN MỤC SVHER] “Nữ hoàng giải thưởng” Ngô Khánh Linh: Tự tin và đam mê là 2 vũ khí thành công của sales BĐS

Là hoa khôi của Học viện Ngoại Giao và là 1 trong những nữ tướng trẻ tuổi của Sao Vàng Holdings, Trưởng phòng Kinh doanh Ngô Khánh Linh còn được biết đến với biệt danh “nữ hoàng giải thưởng”. Tháng 5, chị đã rinh về cho mình giải thưởng Best Seller tại siêu phẩm Hòa Bình Charm Valley và cùng đội nhóm của mình trở thành Phòng Kinh doanh xuất sắc nhất Hòa Bình Charm Valley. Tiếp tục bứt phá và chiến đấu, Phòng kinh doanh của nữ tướng Ngô Khánh Linh đã giành giải thưởng Team Champion - phòng KD có doanh số cao nhất trong 6 tháng đầu năm với doanh số hơn 40 tỷ đồng.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Nữ tướng trẻ tuổi Ngô Khánh Linh để biết được bí quyết thành công tại Sao Vàng Holdings!

Đam mê là khởi nguồn sức mạnh để đi đến thành công

Khi mới bắt đầu vào nghề, Linh đã tự đặt cho mình ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, đưa mình lên vị trí cao để có áp lực nhằm tìm tòi để cải thiện bản thân mình ngày càng tốt hơn, phát triển nhanh hơn.

Mỗi người có cách đi riêng, Linh thích bán phân khúc thấp tầng, đất nền. Phân khúc này phải tư vấn đầu tư về dòng tiền, lợi nhuận... đòi hỏi phải nắm bắt được nhu cầu của khách, phải nắm rõ hạ tầng khu vực mình bán sản phẩm để có cơ sở tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt, làm nghề này luôn phải trung thực với chính bản thân mình và khách hàng, cũng như phải tạo được lòng tin của khách hàng

Phụ nữ làm sale BĐS đòi hỏi phải thực sự đam mê với nghề thì mới có thể theo được. Bởi lẽ, công việc này không chỉ mất nhiều thời gian mà còn có đặc thù phục vụ khách mọi lúc, mọi nơi.

Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường!

Nghề nào cũng sẽ có lúc thăng, lúc trầm, nhưng nếu yêu nghề thì nghề cũng yêu mình. Đứng trên góc cạnh là một chuyên viên tư vấn BĐS, Linh nhận thấy đây là một nghề có thu nhập cao, nhưng khó khăn cũng rất nhiều. Để thành công trong nghề, mỗi ngày phải làm việc nhiều hơn 12 tiếng, phải rèn luyện kỹ năng tiếp nhận và truyền đạt thông tin nhanh nhạy, chính xác

Ngồi cả sáng không có khách nhưng đến trưa khách gọi điện gặp tư vấn thì dù có vừa bưng bát cơm lên cũng phải bỏ bát cơm đấy để chạy đi. Hoặc đến 10h đêm khách mới có thời gian hẹn gặp thì lúc đó cũng phải đi gặp khách hàng. Thậm chí, có những ‘trận đánh’ ở những dự án lớn phải đi công tác 1-2 tuần, lúc này đòi hỏi bất cứ người phụ nữ nào theo đuổi nghề này đều cần phải có sự kiên trì, quyết tâm thì mới có thể làm được.

Khái niệm về thời gian là không tồn tại với nghề này, việc phải đi sớm về khuya đã thành thói quen. Nhiều lúc mệt mỏi, không còn thời gian để nghĩ đến chuyện cá nhân, kể cả những nhu cầu thiết yếu với con gái như mua sắm, làm đẹp hay dành thời gian cho người yêu.

Đổi lại, nghề sale BĐS có nhiều cơ hội hơn các ngành khác bởi có sự đột biến về thu nhập. Có những 'trận đánh' tại dự án thắng lớn, mỗi sale có thể kiếm về vài tỷ đồng.

DSC_7904 copy

Làm sale BĐS có cơ hội làm giàu nhanh nhất so với các ngành nghề khác. Nếu như đã trang bị đủ các kỹ năng cần thiết, khi gặp dự án, sản phẩm tốt và thời điểm biết lựa chọn thì khả năng thắng đến 80%, lúc này thì việc có vài chục giao dịch và thu về tiền tỷ, mua nhà, mua xe là bình thường.

Nghề này nói là dễ kiếm tiền thì cũng dễ mà khó thì cũng rất khó vì phụ thuộc vào tố chất của từng người theo đuổi nghề và cũng phụ thuộc vào cơ duyên của từng người. Khi bản thân đã tự chốt thành công giao dịch đầu tiên, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mỗi ngày, kinh nghiệm và kỹ năng chốt khách được nâng lên một chút. Tâm trạng cũng vui vẻ, kinh tế ổn hơn để tiếp tục với nghề.

Nếu theo đuổi nghề một cách nghiêm túc, chịu khó học hỏi, cộng với sự chân thành với khách hàng thì sẽ sớm thành đạt ở độ tuổi rất trẻ. Trong nghề nên tìm cho mình một cộng sự tốt, để hỗ trợ nhau trong công việc. Cộng sự tốt trước hết phải tin tưởng nhau, hợp nhau về cách làm việc, là một người yêu nghề.

Telesales - Vũ khí mạnh nhất để đưa sản phẩm đến với khách hàng

Trong nghề này, có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng như phát tờ rơi, đăng tin qua các trang mạng xã hội, chạy truyền thông… nhưng cách Linh thích nhất vẫn là Telesales (phương pháp bán hàng qua điện thoại). Trước mỗi dự án mới cần tìm kiếm khách hàng, mỗi ngày Linh gọi điện cho 300-400 khách hàng. 

Với cách này, Linh có thể chủ động chia sẻ, các thông tin về sản phẩm của công ty sẽ được trao "tận tai" khách hàng. Từ đó, nếu nhạy cảm, một môi giới sẽ biết được nhu cầu, khả năng của khách mua đến đâu, ra sao để đưa ra phương pháp tư vấn phù hợp nhất.

Dù tư vấn như thế nào thì thông tin đúng, thái độ chân thành quyết định phần lớn để khả năng kết nối giữa môi giới với khách mua. Đây cũng chính là phương pháp giúp Linh chốt được nhiều giao dịch trong tháng. 

Sale thường đặt ra mục tiêu cho mình, như Linh đặt ra cho mình 1 tháng thu nhập tối thiểu 200 triệu đồng. Từ đó, sẽ có định hướng cho mình các sản phẩm định làm trong năm là ai, sản phẩm là gì, kiên trì bám đuổi theo dòng sản phẩm ấy đồng thời đi theo định hướng của các Lãnh Đạo tài ba tại Sao Vàng Holdings.

Điều cuối cùng Linh muốn chia sẻ đến các chiến binh của Sao Vàng Holdings: Hãy làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai, bạn không thể đạt được cái bạn muốn bằng cách phàn nàn, la lối hay từ bỏ. Bạn sẽ đạt được bằng cách giành lấy chúng.

Trưởng phòng Kinh doanh Ngô Khánh Linh